ภูเก็ตพัฒนาเมือง ร่วมงาน Digital Thailand Big Bang 2017

งานนิทรรศการนานาชาติ “ Digital Thailand Big Bang 2017 ” จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ ดิจิทัลทรานฟอร์เมชั่นไทยแลนด์ ” โลกเปิด เราปรับ ประเทศเปลี่ยน จุดเริ่มต้นแห่งการเรียนรู้ของคนไทยเพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเปลี่ยนผ่านประเทศไทยสู่ “ ไทยแลนด์ 4.0 ” ชูไฮไลท์ความอลังการของนวัตกรรม และเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัยแห่งโลกอนาคต

 

Digital Thailand Big Bang 2017

 

ภายในงาน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและประธานคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้ทดลองขี่จักรยานอัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุดของ ofo ผู้ให้บริการจักรยานสาธารณะแบบไร้สถานีอันดับหนึ่งของโลก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “ปั่น เปลี่ยน เมือง” Bike Sharing in Phuket ที่บริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง ได้ผลักดันให้เกิดขึ้นภายในจังหวัดภูเก็ต

 

 

โดยภายในงานมี 4 โซนหลัก ได้แก่ Digital Ecosystem, Digital Community and Smart city, Digital Park และ Digital Playground เริ่มตั้งแต่วันที่ 21-24 กันยายนนี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี นอกจากนี้ยังอัดแน่นด้วยการสัมมนาจากกูรูชื่อดังจากวงการไซเบอร์โลกกว่า 120 ท่านที่จะมาให้ความรู้พร้อมเจาะลึกทุกประเด็น 150 เรื่อง พร้อมการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระดับนานาชาติด้านดิจิทัลระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั้งไทยและต่างประเทศ โอกาสเดียวกันนี้ ทาง ภูเก็ตพัฒนาเมือง (PKCD) ได้เข้าร่วมออกบูธจัดนิทรรศการแสดงผลงาน ความก้าวหน้าด้านต่างๆ ร่วมกับทาง Partner ได้แก่ Visa, Loxley และ Thai Smart Card พร้อมทั้ง PKCD ได้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับหลายหน่วยงาน

 

ภูเก็ตพัฒนาเมือง PKCD
บูธ ภูเก็ตพัฒนาเมือง PKCD
บูธ ภูเก็ตพัฒนาเมือง PKCD

 

– ภูเก็ตพัฒนาเมือง (PKCD) ร่วมขึ้นเวที Big Bang Stage –

เพื่อบันทึกความร่วมมือว่าด้วยการส่งเสริมพื้นที่สำหรับเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อรองรับการพัฒนา Smart City จังหวัดภูเก็ต กับทาง DEPA

 

PKCD บันทึกความร่วมมือว่าด้วยการส่งเสริมพื้นที่สำหรับเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อรองรับการพัฒนา Smart City จังหวัดภูเก็ต กับทาง DEPA
ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และกรรมการบริหาร PKCD ณ Big Bang Stage
ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และกรรมการบริหาร PKCD ณ Big Bang Stage

 

คุณก้าน ประชุมพรรณ์ ประธานกรรมการบริษัทฯ ได้รับเกียรติในการนำเสนอความเป็นมาของบริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด ให้กับ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี  พร้อมแจ้งความคืบหน้าในแผนการพัฒนาต่าง ๆ ของบริษัทฯ ที่จะส่งเสริมตามนโยบาย Thailand 4.0

 

คุณก้าน ประชุมพรรณ์ เสนอแผนบริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง ให้กับ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี
คุณก้าน ประชุมพรรณ์ เสนอแผนบริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง ให้กับ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี

 

 – ภูเก็ตพัฒนาเมือง (PKCD) ร่วมบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับทางบริษัท Thai Smart Card เพื่อรองรับการพัฒนา Smart City จังหวัดภูเก็ต ในการเริ่มต้นและสนับสนุน Cashless Society

 

PKCD บันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับทางบริษัท Thai Smart Card เพื่อรองรับการพัฒนา Smart City จังหวัดภูเก็ต
คุณก้าน ประชุมพรรณ์ กรรมการบริหาร PKCD ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับทางบริษัท Thai Smart Card เพื่อรองรับการพัฒนา Smart City จังหวัดภูเก็ต
นายเฉลิมชัย ฉัตรชัยกนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานธุรกิจและปฏิบัติการ บริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับทาง ภูเก็ตพัฒนาเมือง PKCD

 

ทั้งนี้ ภูเก็ตพัฒนาเมืองพร้อมยินดีตอนรับผู้ที่มีความสนใจในการพัฒนาเมืองของจังหวัดภูเก็ตมากมายหลายท่าน

ท่านรองนายกรัฐมนตรี พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง เป็นเกียรติเข้าเยี่ยมชมบูธ PKCD พร้อมด้วยนายนรภัทร ปลอดทอง ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รับฟังความคืบหน้าของการพัฒนาเมืองภูเก็ต ของ PKCD ในการขับเคลื่อนภูเก็ตตามนโยบาย Thailand 4.0

 

ท่านรองนายกรัฐมนตรี พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง เป็นเกียรติเข้าเยี่ยมชมบูธ PKCD พร้อมด้วยนายนรภัทร ปลอดทอง ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต

 

ทดลองใช้บัตรตัวอย่าง Pearl Card by PKCD PAY เป็นบัตรที่ตอบโจทย์ในการใช้จ่ายแบบตามยุคสมัยสังคมไร้เงินสด โดยมีสโลแกนว่า “One Card All Pay” ที่จะเข้ามามีบทบาทในจังหวัดภูเก็ตในการใช้จ่าย โดยได้ทำร่วมกับ บริษัท Visa, บริษัท Loxley และบริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง PKCD

 

 

 

ท่านรองนายกรัฐมนตรี พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง พร้อมนายนรภัทร ปลอดทอง ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ทดลองนั่งเก้าอี้จำลอง ภายในตัวสมาร์ทบัสจำลอง ของบริษัท ภูเก็ตสมาร์ทบัส บริษัทในเครือ PKCD ร่วมกับ Loxley ที่เข้ามาพัฒนาระบบขนส่งมวลชนให้กับคนภูเก็ต ด้วยความสมาร์ทด้านต่าง ๆ จะสามารถทำให้การเดินทางของคนภูเก็ตมีคุณภาพดีขึ้น

 

 

ถัดมา เข้าชมข้อมูลที่นำเสนอในรูปแบบของ 3D จำลองเมืองภูเก็ต ที่สามารถใช้งานได้จริง โดยผ่านแค่ปลายนิ้วสั่งการ กับบริษัท ซิตี้เดต้าอนาไลติกส์ เป็นบริษัทในเครือ PKCD

 

 

ปิดท้ายด้วยการรับชมวิดิโอพรีเซ้นต์ การใช้ Application ของบริษัท ภูเก็ตแอปพลิเคชั่น หนึ่งในบริษัทในเครือ PKCD ที่เกิดเป็นศูนย์รวมข้อมูลของการท่องเที่ยวในภูเก็ต ทั้งเรื่องการกิน ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ รวมไปถึงยังสามารถจัดตารางการเที่ยวได้ด้วยตัวเอง เพียงแค่โหลดแอปพลิเคชั่นไว้บนมือถือ

 

 

 

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าเยี่ยมชมบูธ PKCD รับฟังแนวคิด และแนวทางการพัฒนาเมืองภูเก็ต พร้อมได้แลกเปลี่ยน และเสนอแนะข้อมูลเกี่ยวกับแนวทางการท่องเที่ยวที่พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน

 

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าเยี่ยมชมบูธ PKCD

   

คุณวิกรม กรมดิษฐ์ เข้าเยี่ยมชมบูธ ภูเก็ตพัฒนาเมือง PKCD

พร้อมแลกเปลี่ยนความคิด ทัศนคติที่มีประโยชน์ในการพัฒนาเมือง

คุณวิกรม กรมดิษฐ์ เข้าเยี่ยมชมบูธ ภูเก็ตพัฒนาเมือง PKCD

 

 

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เข้าเยี่ยมชมบูธ ภูเก็ตพัฒนาเมือง PKCD พร้อมได้พูดคุยในเรื่องการออกแบบออฟฟิศที่มีความทันสมัย

 

ภูเก็ตพัฒนาเมือง (PKCD) ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ

เราจะตั้งใจทำตามเป้าหมายที่เราวางไว้อย่างแน่วแน่ในการพัฒนาภูเก็ตต่อไป