#รถแลกแจกแถม มีเงื่อนไขอะไรบ้าง❓
.
ไม่พูดถึงไม่ได้ กับนโยบายใหม่ของรัฐ “รถแลกแจกแถม” จำนวน 100,000 คัน ซึ่ง #ขณะนี้อยู่ในระหว่างการออกมาตรการที่ชัดเจน โดยศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.)
.
😀เป็นนโยบายเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอุตสาหกรรมยานพาหนะไฟฟ้าในประเทศไทย โดยสนับสนุนให้ประชาชนนำรถเก่าที่ใช้งานแล้ว 12 ปี มาเปลี่ยนเป็นรถยนต์ใหม่ ที่ผลิตในประเทศและเป็นรถยนต์ไฟฟ้า (EV)⚡️
.
โดยมีการขอให้เอกชน ซึ่งเป็นค่ายรถยนต์ สนับสนุนส่วนลด 2% ให้กับผู้ที่เข้าร่วมโครงการ และอุดหนุนค่ากำจัดซาก 1% ของราคาขายรถใหม่ 🚗นอกจากนี้ผู้ที่เข้าร่วมโครงการ จะสามารถนำค่าใช้จ่ายในการซื้อรถใหม่ไปหักภาษีเงินได้ รวมไม่เกิน 100,000 บาทต่อคัน
.
เงื่อนไขทั้งหมดที่กล่าวมานี้ #หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังจัดทำข้อเสนอเพิ่มเติม เพื่อให้ ศบศ. พิจารณา ในวันที่ 2 ธ.ค. ก็ต้องมาตามกันต่อไปว่าจะเริ่มใช้เมื่อไหร่ และมีเงื่อนไขเพิ่มเติมอะไรอีกบ้าง
.
😊ฝากติดตาม #ภูเก็ตพัฒนาเมือง เราจะคัดสรรข่าวสารที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องชาวภูเก็ต รวมถึงกิจกรรมดีๆ ที่เราทำเพื่อภูเก็ต❤️ #พัฒนาเมืองภูเก็ตโดยคนภูเก็ตเพื่อคนภูเก็ต #phuket #PKCD #PhuketCityDevelopment #บริษัทภูเก็ตพัฒนาเมืองจำกัด
——————————-
ติดตามข่าวสารของ PKCD: www.pkcd.co.th หรือ
Line: @pkcd หรือคลิก https://lin.ee/11CZUWN